Trang chủ/ Tin tức

6 mẹo nhỏ mẹ bỉm sữa nên biết để giúp con ngủ ngon giấc

Nếu bé nhà bạn thường xuyên vật vã, ngủ không ngon giấc vào ban đêm, hãy thử áp dụng 6 mẹo nhỏ dưới đây.

6 mẹo nhỏ mẹ bỉm sữa nên biết để giúp con ngủ ngon giấc

1. Cho bé tập thể dục vào buổi chiều

Mẹo giúp con ngủ ngon giấc: Cho bé tập thể dục vào buổi chiều

Mẹo giúp con ngủ ngon giấc: Cho bé tập thể dục vào buổi chiều

Để con ngủ ngon giấc vào buổi tối, cha mẹ nên cho con hoạt động nhiều vào ban ngày. Tập thể dục vào buổi chiều sẽ giúp trẻ dễ ngủ hơn, tuy nhiên, bạn không nên cho bé tập khi gần đến giờ đi ngủ.

2. Cố định giờ ngủ cho con

Bạn nên cố định giờ ngủ cũng như những việc cần làm để tạo thành thói quen cho trẻ, và cũng là lời nhắc trẻ đã đến lúc nghỉ ngơi. Chẳng hạn, trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng, cha mẹ hãy cho trẻ tắm nước ấm để thư giãn, giúp trẻ giảm căng thẳng vì hormone cortisol có thể làm trẻ ngủ không ngon giấc.

3. Tránh các loại thực phẩm hoặc đồ uống có thể gây kích thích

Mẹo giúp con ngủ ngon giấc: Tránh các loại thực phẩm hoặc đồ uống có thể gây kích thích

Mẹo giúp con ngủ ngon giấc: Tránh các loại thực phẩm hoặc đồ uống có thể gây kích thích

Các loại thực phẩm và đồ uống gây kích thích bao gồm tất cả các loại thức ăn và thức uống chứa đường hoặc caffeine. Bạn không nên cho trẻ ăn chúng trong 4 giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, cha mẹ hãy cho trẻ ăn các loại thức ăn khác kích thích giấc ngủ ngon như sữa tươi, sữa đậu nhành, các loại hạt,... Đây đều là những thực phẩm chứa axit amin tryptophan - một thành phần thiết yếu của hormone serotonin và melatonin - hormone kích thích giấc ngủ. Tuy nhiên, lưu ý rằng trẻ vẫn nên ăn từ 45 đến 60 phút trước khi ngủ nhé.

4. Tạo không gian ngủ ấm áp, yên tĩnh, tối và thoải mái

Cha mẹ đừng tiếc tiền đầu tư cho con một chiếc giường và nệm chất lượng tốt. Nếu trẻ không muốn đi ngủ, cha mẹ có thể cho trẻ ôm thú bông hoặc các món đồ chơi mà trẻ thích nhất để trẻ an tâm đi ngủ.

5. Không mang điện thoại, iPad vào phòng ngủ

Mẹo giúp con ngủ ngon giấc: Không mang điện thoại, iPad vào phòng ngủ

Mẹo giúp con ngủ ngon giấc: Không mang điện thoại, iPad vào phòng ngủ

Ánh sáng phát ra từ điện thoại và iPad sẽ cản trở quá trình sản xuất hormone melatonin. Thay vào đó, cha mẹ nên đọc truyện cho trẻ trước giờ đi ngủ. Điều này cũng giúp thúc đẩy sự gắn bó khăng khít giữa cha mẹ và con cái.

6. Lắp đèn ngủ cho trẻ

Một số trẻ sợ bóng tối đến mức căng thẳng không dám ngủ. Bạn có thể lắp đèn ngủ mờ hoặc để đèn ngoài hành lang, cửa phòng hơi hé mở để ánh sáng lọt vào, giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trên đây là 6 mẹo giúp con ngủ ngon giấc mà cha mẹ nên biết. Chúc bạn thành công!

JupViec.vn - Thay đổi cuộc sống phụ nữ Việt

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm: 

  • Giúp việc theo giờ: Dùng thử; Dùng lẻ; Tổng vệ sinh; Giúp việc định kỳ
  • Giúp việc sáng đến tối về
  • Vệ sinh đệm, thảm, sofa,...
  • Dọn dẹp Homestay

Tải app tại đây: 

Hotline: 19006082

Những con số ấn tượng

2 triệu
> 100.000
97%